Total có thể là công ty dầu phương Tây đầu tiên thực hiện thỏa thuận với Iran

Danh Mục : Lượt Xem : 620 Nhận Xét : 0

Ông chủ của công ty dầu và khí đốt Pháp, Total cho biết họ rất vui mừng là công ty dầu mỏ phương Tây đầu tiên đạt được thỏa thuận với Iran, nhưng ông cho biết thỏa thuận vẫn chưa được ký kết

Patrick Pouyanne đã trả lời CNN Money bên lề hội nghị dầu mỏ Abu Dhabi “các thảo luận đang diễn ra và chúng tôi sẽ xem liệu chúng tôi có thể ký kết trong những ngày sắp tới”.


Khi được hỏi về giá trị thỏa thuận ước tính 6 tỷ USD, Pouyanne cho biết việc phát triển một giai đoạn của giếng khí đốt South Pars là nhiều hơn 2 tỷ USD.Cơ quan thông tấn SHANA của Irna cho biết Total và Tập đoàn Dầu khi Quốc gia Trung Quốc CNPC sẽ ký các hợp đồng mới vào hôm nay với Công ty Dầu Quốc gia Iran NIOC về giai đoạn hai của giếng khí đốt South Pars.


Total đã tham gia trước đó trong giếng South Pars, một trong những mỏ khí tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm ở trung tâm vùng vịnh Ba Tư. Trong năm 1997, chính quyền Iran đã trao việc phát triển giai đoạn 2 và 3 của giếng này cho một công ty con của Total.Pouyanne trả lời CNN Money “chúng tôi đã phát triển một số giai đoạn của South Pars trong quá khứ”. “Chúng tôi đã gần bị xử phạt một dự án trong năm 2010 chỉ trước các lệnh trừng phạt”.“Đương nhiên chúng tôi tham gia các cuộc bàn luận với Iran về vấn đề này. Vì thế chúng ta hãy xem liệu chúng ta có thể kết luận một thỏa thuận thỏa đáng với tất cả các bên”.