TOP 8 Bí quyết vàng để chọn dầu cắt gọt kim loại

Danh Mục : Lượt Xem : 628 Nhận Xét : 0

TOP 8 Bí quyết vàng để chọn dầu cắt gọt kim loại bạn đã từng là một người thợ, bạn nắm rõ về dầu cắt gọt kim loại sử dụng cho những loại máy gia công nào. Bạn thường thấy những loại dầu làm mát kim loại được sử dụng trong gia công cơ khí, các loại máy gia công, nhưng không phải loại dầu nào cũng giống nhau, có cùng chức năng gia công như nhau. Thực tế, có rất nhiều góc cạnh để giúp bạn lựa chọn dầu làm mát kim loại cho những loại máy phù hợp cũng như các loại vật liệu bạn đang muốn thi công.

Bài viết dưới đây được chia sẻ bởi những chuyên gia về dầu cắt gọt, dầu làm mát bật mí “TOP 8 Bí quyết vàng để chọn dầu cắt gọt kim loại”. Nhằm mang đến khả năng tăng chất lượng, tăng năng suất cho các nhà máy.

Bí quyết vàng lựa chọn dầu cắt gọt kim loại

  • Sự khác nhau trong từng sản phẩm

Trong mỗi loại dầu cắt gọt kim loại đều có những khác nhau cơ bản, khi nói đến chất lượng từng sản phẩm chắc hẳn bạn sẽ phải quan tâm đến loại máy gia công đang sử dụng là thích hợp với loại dầu cắt gọt kim loại gì. Khi sử dụng loại dầu làm mát kim loại tốt thì sẽ mang đến những lợi ích như: Kéo dài tuổi thọ của máy, giảm thiểu ăn mòn công cụ, giảm được nhiều chi phí trong gia công chi tiết.

  • Giảm tối đa chi phí trong quá trình sử dụng dầu cắt gọt

Khi các đơn vị quá tập trung vào việc quan trọng công thức pha dầu vào nước mà quên việc dầu cắt gọt kim loại trong thùng chứa của bạn còn sử dụng được bao nhiêu ngày nữa. Bạn cần phải bảo quản dầu làm mát kim loại thật tốt, tránh sự tấn công của vi khuẩn, sẽ làm mất đi khả năng làm mát, chống mài mòn và trong quá trình gia công sản phẩm không được như ý.

  • Thay dầu cắt gọt kim loại theo định kỳ

Thay dầu cắt gọt kim loại theo định kỳ sẽ là một cơ hội để bạn nắm bắt được rõ hơn và tốt hơn những thông số kỹ thuật nhằm cải thiện năng suất, qua đó sẽ giúp bạn có thêm những sự lựa chọn tốt nhất để tăng uy tín và chất lượng sản phẩm, bạn có thể kiểm tra chất lượng dầu cắt gọt kim loại bằng cách kiểm tra chỉ số khúc xạ và kiểm tra độ PH của dung dịch.

  • Xử lý dầu cắt gọt kim loại tại các địa chỉ uy tín

Hầu hết, các công ty xử lý chất thải hoàn toàn có khả năng xử lý dầu cắt gọt kim loại hỏng, kém chất lượng hay hết hạn sử dụng. trong thời gian gia công, bạn thấy dầu làm mát kim loại xuất hiện những hiện tượng lạ cùng với những mùi lạ không giống với ban đầu, hãy liên hệ với các công ty xử lý chất thải để được tư vấn và cung cấp những thông tin cần thiết để nhằm giúp bạn xử lý được một cách nhanh nhất. Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình gia công máy cũng như giảm thiểu khả năng gây ô nhiễm môi trường.

  • Kiểm tra định kỳ dầu cắt gọt kim loại

Bạn đang sử dụng dầu cắt gọt kim loại trong gia công làm mát, bôi trơn chi tiết, hãy nhớ rằng không nên tự điều chỉnh dầu cho đến khi không còn sử dụng được. Hãy thực hiện các thao tác kiểm tra dầu cắt gọt kim loại dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia về dầu bôi trơn, dầu cắt gọt kim loại. Để có sự thay thế và điều chỉnh kịp thời, bạn cần tiến hành kiểm tra những thành phần, nồng độ của dầu làm mát kim loại.

  • Chú ý đặc biệt với dầu cắt gọt kim loại

Bạn cần kiểm tra các loại dầu cắt gọt kim loại để luôn đảm bảo dầu ở trạng thái tối ưu nhất, để các công cụ gia công, dao cắt bị mài mòn hoặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với dầu cắt gọt kim loại. Ngoài ra, có một sai lầm bạn thường hay mắc phải đó là đánh giá chất lượng dầu cắt gọt kim loại qua mùi hoặc sờ vào dầu làm mát kim loại, đó là một cách nhận biết không chính xác. Để kiểm định chất lượng của dầu làm mát kim loại, bạn cần đến đội ngũ chuyên gia cũng như các công ty chuyên về gia công cơ khí uy tín, sẽ kiểm định, giám sát và quản lý thử nghiệm về chất lượng dầu cho bạn.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho sự lựa chọn dầu cắt gọt kim loại tốt nhất.