7 điều cần biết về dầu thủy lực trong năm 2018

Danh Mục : Lượt Xem : 1220 Nhận Xét : 0

Sử dụng Dầu thủy lực chất lượng cao bảo vệ cho các loại máy móc công nghiệp là rất cần thiết, đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng và nâng cao tuổi thọ cho máy móc thiết bị . Tuy nhiên, có một số người không am hiểu về dầu thủy lực nên thường bỏ sót một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng. Vậy Dầu thủy lực có những công dụng gì? Chúng được tạo ra như nào? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.

Thứ nhất: Dầu thủy lực là gì?

Dầu thủy lực (Hydraulic oil) là chất lỏng có tác dụng truyền tải áp lực và truyền chuyển động, bôi trơn giảm ma sát, làm mát các chi tiết trong hệ thống thuỷ lực, đây là loại dầu nhớt chuyên dụng cho các hệ thống thủy lực chúng được pha chế theo công nghệ chuyên biệt dành riêng cho các hệ thống thủy lực, thành phần gồm gốc dầu kết hợp với hệ phụ gia đa năng đặc thù có tác dụng truyền tải năng lượng.

Thứ hai: Xuất xứ của sản phẩm:

Hiện nay trên thị trường có bày bán tràn lan tất cả các loại các hãng dầu thủy lực, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái của những thương hiệu nổi tiếng. Hầu hết các bác thường không mấy để tâm đến vấn đề này mà chỉ nghe tư vấn mồm từ các cơ sở phân phôi nhớt, và sau một thời gian sử dụng thì mới phát hiện mình mua phải hàng kém chất lượng.

Do đó, yếu tố hàng đầu chúng ta cần để ý tìm hiểu là chất lượng và nhà sản xuất. Có như vậy thì việc sử dụng dầu thủy lực mới mang lại sự yên tâm cho người sử dụng và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng lâu dài.

Thứ ba: Tác dụng của dầu thủy lực:

  • Bôi trơn hệ thống
  • Đảm bảo máy móc vận hành mạnh mẽ
  • Giảm thiểu ma sát giữa các bộ phận
  • Loại bỏ các tạp chất (cặn, mụi than) bám vào xi-lanh, piston
  • Làm mát hệ thống thủy lực
  • Chống ăn mòn, hoen gỉ
  • Truyền tải năng lượng

Thứ tư: Ứng dụng của dầu thủy lực:

– Trong lĩnh vực Xây dựng: Dầu thủy lực được sử dụng trong các thiết bị vận chuyển chuyển như: Máy xúc, máy đào, máy cẩu, cần cẩu, xe nâng…,

– Trong sản xuất : Dầu thủy lực được sử dụng  cho các loại máy công cụ, máy ép nhựa, máy ép kim loại, máy chấn, máy gia công kim loại, máy nén, các loại máy tạo hình…và các dây chuyền có sử dụng hệ thống thủy lực.
– Trong lĩnh vực Hàng Không: Dầu thủy lực được sử dụng trong các hệ thống điều khiển bộ phận cất, hạ cánh máy bay…
– Trong lĩnh vực Hàng Hải: Dầu thủy lực được sử dụng trong các bộ phận thay đổi hướng, điều khiển tuabin, cần cẩu…
– Ngoài ra Dầu thủy lực còn được sử dụng trong các phương tiện, máy móc có sử dụng hệ thống thủy lực như một số loại thang máy có sử dụng hệ thống thủy lực, các xe cứu hộ, cứu nạn….

Tìm hiểu về các loại dầu thủy lực thông dụng tại đây:

-Dầu thủy lực Shell

-Dầu thủy lực Total

-Dầu thủy lực Buhmwoo

-Dầu thủy lực Castrol

-Dầu thủy lực Caltex