4 loại dầu bôi trơn công nghiệp và cách sử dụng

Danh Mục : Lượt Xem : 1661 Nhận Xét : 0

Với những sự xuống cấp đáng ghi nhận, dầu bôi trơn công nghiệp là giải pháp toàn cầu cho những vẫn đề về máy móc. Nói chung, ứng dụng phổ biến nhất của chất bôi trơn là giảm ma sát giữa các bề mặt, nhưng không phải tất cả các dầu bôi trơn công nghiệp đều giống nhau. Trong hướng dẫn hữu ích này, chúng tôi sẽ điểm qua một vài loại dầu bôi trơn công nghiệp phổ biến nhất, cách chúng hoạt động và khi nào sử dụng chúng.

Dầu (Oils)

Dầu là chất lỏng mỏng được làm từ các chuỗi polyme dài, với các chất phụ gia cho các tính chất phụ khác nhau. Các chất phụ gia thông thường bao gồm chất chống oxy hóa để giữ cho dầu khỏi bị oxy hóa, chất ức chế ăn mòn để ngăn chặn các bộ phận bị ăn mòn và chất tẩy rửa để giữ cho máy móc sạch sẽ. Dầu bôi trơn công nghiệp này khó có thể bị loại bỏ khỏi các bề mặt, làm cho các loại dầu hữu ích như là một rào cản trơn trượt giữa chúng. Dầu có các “trọng lượng” khác nhau (như 5W hoặc 10W), tương ứng với độ nhớt. Con số càng thấp, dầu càng mỏng và dòng chảy càng dễ dàng.

Ứng dụng: Bản lề, vòng bi, bảo dưỡng dụng cụ, lưỡi mài.

Các loại: dầu động cơ, dầu 3 trong 1, dầu máy may, dầu thanh và chuỗi

Sử dụng khi:

  • Bạn muốn bôi trơn thứ gì đó mà nó không bị hạn chế trong việc sử dụng mỡ
  • Bạn cần bôi trơn một không gian nhỏ, mà không cần phải tháo rời

Không sử dụng khi:

  • Bề mặt được bôi trơn tiếp xúc với bụi hoặc bụi bẩn, cuối cùng có thể bị bẩn và gây ma sát nhiều hơn
  • Bạn cần giữ mọi thứ xung quanh bề mặt sạch sẽ, vì dầu có độ nhớt thấp và do đó có xu hướng nhỏ giọt và trôi đi mất
  • Các bề mặt tiếp xúc với nước hoặc bất cứ thứ gì có thể rửa sạch dầu. (Trong khi dầu có thể giúp mọi thứ có khả năng chống nước, nó cũng có thể hấp thụ nước theo thời gian. Nước càng hấp thụ vào dầu thì độ bám dính càng thấp, khiến nó bị rửa trôi khỏi những bộ phận rất cần được bôi trơn.)

Mỡ bôi trơn (Greases)

Mỡ được thực hiện bằng cách sử dụng dầu (thường là dầu khoáng) và trộn với chất làm đặc (như xà phòng lithium). Chúng cũng có thể chứa thêm các hạt bôi trơn, như than chì, molybdenum disulfua, hoặc polytetrafluoroethylene (PTFE, hay còn gọi là teflon). Mỡ kết hợp các tính chất bôi trơn của các loại dầu có độ dính thêm, cho phép chất bôi trơn hoạt động trên các bề mặt tốt hơn. Mỡ bôi trơn thậm chí có thể hoạt động như một rào cản, bảo vệ bề mặt khỏi các chất gây ô nhiễm có thể ăn mòn hoặc làm hỏng chúng. Một nhược điểm của mỡ bôi trơn là nó quá dày và dính, nó có thể gây ra sự một vài vấn đề khi máy móc hoạt động.

Ứng dụng: Bánh răng, vòng bi, xích, mối liên kết.

Các loại: Mỡ lithium trắng, mỡ biển, mỡ silicon

Sử dụng Khi:

  • Bạn cần bôi trơn vào bề mặt trong một thời gian dài
  • Bạn muốn hạn chế các tạp chất như nước hoặc bụi
  • Bạn thường xuyên sử dụng máy mà bạn có thể quên bôi dầu

Không sử dụng khi:

  • Máy móc của bạn có cơ chế di chuyển tốt hoặc nhanh, nơi mỡ dày sẽ tạo ra quá nhiều sức cản
  • Bạn không muốn một mớ hỗn độn. Khi các bộ phận di chuyển, chúng có thể lơ lửng dầu mỡ xung quanh, vì vậy nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để giữ cho mọi thứ sạch sẽ

Chất bôi trơn Penetrating

Bất kỳ thợ cơ khí nào cũng đồng ý rằng những loại dầu bôi trơn công nghiệp này xứng đáng với phần đặc biệt của riêng chúng. Trái ngược với các chất khác được sử dụng ở đây, dầu bôi trơn công nghiệp không được thiết kế để bôi trơn lâu dài. Thay vào đó, chúng là các loại dầu có độ nhớt thấp với các chất phụ gia được thiết kế đặc biệt cho một mục đích: để thâm nhập các vết nứt nhỏ giữa các bề mặt (chẳng hạn như các vít), thêm dầu bôi trơn và phá vỡ rỉ sét.

Có rất nhiều loại dầu bôi trơn công nghiệp Penetrating khác nhau ở ngoài kia, nhưng bạn có biết rằng bạn có thể sản xuất dầu Penetrating chi phí thấp nhưng chất lượng tốt hơn hay không? Trong một thí nghiệm được tiến hành bởi các sinh viên kỹ thuật của Đại học Drexel, họ nhận thấy rằng hỗn hợp dầu thực vật và axeton cũng hoạt động tốt (hoặc tốt hơn) so với WD-40 khi nới lỏng các bu lông bị mắc kẹt.

Điều này thật dễ dàng để thực hiện. Chỉ cần trộn một dung dịch với 90% dầu thực vật và 10% axeton, và phun nó bất cứ khi nào cần thiết. Hãy cẩn thận khi trộn, vì axeton dễ cháy và sẽ làm tan chảy nhiều thùng nhựa. Nếu có thể, hãy sử dụng bình thủy tinh hoặc kim loại để trộn hoặc mua một hộp dầu để làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo lắc hỗn hợp trước khi sử dụng, vì axeton và dầu thực vật có xu hướng tách biệt theo thời gian.

Chất bôi trơn khô

Chất bôi trơn khô được tạo thành từ các hạt bôi trơn như than chì, molypden disulfua, silicone hoặc PTFE. Ở cấp độ phân tử, các hạt này siêu trơn, vì vậy chúng giảm ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc với nhau. Người ta thường thấy các chất bôi trơn này ở dạng phun, nơi chúng được trộn lẫn với nước, rượu hoặc một số dung môi khác sẽ bay hơi sau khi sử dụng, để lại phía sau một màng mỏng.

Các loại: Graphite bột hoặc phun, molypden disulfide phun, (khô) silicone phun, PTFE phun

Sử dụng khi:

  • Bạn có các bộ phận nhỏ không bị dính mỡ hoặc dầu sẽ hút bụi
  • Bạn cần giữ cho các bề mặt xung quanh sạch sẽ
  • Bề mặt của bạn bị tiếp xúc với nhiệt hoặc áp suất cực cao, thường làm ôxi hóa các loại dầu

Không sử dụng khi:

  • Bề mặt máy móc của bạn tiếp xúc với các dung môi hoặc các chất lỏng khác có thể làm sạch chúng

Tại sao tôi không nên sử dụng WD-40 trên mọi thứ?

SBLubrication_BlueWorks-7WD-40 là viết tắt của “Water Displacement formula 40”. Và trong khi nó có thể giúp nới lỏng các bu lông gỉ, màng dầu bị bỏ lại không đủ để bôi trơn tốt trong thời gian lâu dài. Sử dụng dầu bôi trơn công nghiệp cần phù hợp với đối tượng máy móc riêng biệt. WD-40 có thể được đùng dể: bôi trơn nhẹ, làm sạch và giải phóng các thành phần bị kẹt lại với nhau.

Xem thêm các bài viết hay về dầu thủy lực:

Mọi thông tin tư vấn và đặt hàng, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ ĐẠI HÙNG

Địa chỉ: Tầng 28, Số 58 Tố Hữu, Tòa nhà C14 - TPHà Nội.

DĐ: 0916461699

Email: [email protected]

Mua hàng tại Xăng Dầu Đại Hùng chúng tôi luôn cam kết:

–          Có giấy chứng nhận sản phẩm chính hãng.
–          Hàng hóa đảm bảo 100% dầu chính hãng.
–          Chúng tôi Cam kết hoàn lại tiền nếu dầu kém chất lượng, chất lượng lỗi…
–          Cam kết giá tốt (vì Quý khách mua hàng trực tiếp, không tình trạng làm giá, giá chênh qua trung tâm thương mại.).

Với dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt và chất lượng hàng đầu , giá thành sản phẩm cạnh tranh nhất , chất lượng sản phẩm, công nợ, vận chuyển miễn phí  thì hiện nay Xăng Dầu Đại Hùng là nhà phân phối dầu nhớt  số 1 đáp ứng được điều đó.

Một số sản phẩm liên quan :

Dầu thủy lực Buhmwoo

Dầu thủy lực Shell

Dầu thủy lực Total

Dầu thủy lực Castrol

Dầu thủy lực Caltex